Các mẫu cổng nhà gỗ đẹp mà nhiều đại gia yêu thích

Cổng nhà gỗ đẹp là vị trí đầu tiên khi đến thăm quan một công trình nhà gỗ. Vậy các mẫu cổng này có phải tất cả đều giống nhau, hay chúng khác nhau. Và đâu sẽ là những mẫu cổng nhà gỗ được nhiều người yêu thích. Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết sau đây.

Video về nhà gỗ lim Lào 5 gian với phần cổng đẹp

Vai trò của cổng nhà gỗ đẹp đối với nhà gỗ cổ truyền

  • Theo góc nhìn phong thủy, cổng nhà có vai trò hết sức quan trọng, đây là nơi đón khí và dẫn khí từ ngoài vào trong nhà. Giúp mọi sự vượng khí đều lưu thông một cách tốt nhất với gia đình.
  • Cổng nhà luôn được coi là một phần không thể thiếu trong kiến trúc ngôi nhà gỗ Bắc Bộ. Ngoài việc giúp bảo vệ căn nhà khỏi những yếu tố bên ngoài tác động, thì cổng còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho căn nhà.
  • Với nhà gỗ cổ truyền phần cổng nhà còn như một vị trí hết sức quan trọng để thể hiện nét kiến trúc của ngôi nhà. Giúp mọi người phân biệt được đây là kiến trúc nhà cổ truyền.

Các mẫu cổng nhà gỗ đẹp được nhiều đại gia yêu thích

Cổng nhà gỗ đẹp là công trình phụ không thể thiếu trong nét nhà gỗ cổ truyền. Hiện nay có rất nhiều mẫu cổng nhà gỗ được xây dựng, dựa theo nhu cầu của khách hàng. Sau đây sẽ là một vài mẫu cổng nhà gỗ được nhiều đại gia hết sức chuộng.

  • Cổng nhà gỗ với phần trụ là đá ong

Cổng nhà gỗ với phần trụ là đá ong
Cổng nhà gỗ với phần trụ là đá ong

Đây là một mẫu cổng hết sức phù hợp với nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ. Đá ong được coi là chất liệu quen thuộc của nhà gỗ, được xây làm tường rào, đồng thời là trụ cổng của ngôi nhà gỗ cổ truyền. Phần cổng này có nét tương đồng với về màu sắc của căn nhà gỗ kẻ truyền. Bên trên cổng là phần mái được lợp ngói vảy cá đẹp mắt.

  • Cổng nhà gỗ có 2 cánh được đục chạm tinh xảo

Cổng nhà gỗ được chạm khắc tinh xảo
Cổng nhà gỗ được chạm khắc tinh xảo

Mẫu cổng này thể hiện được phong cách của gia chủ là người thích thẩm mỹ cao, luôn kỹ lưỡng trong việc làm nhà. Các họa tiết trên cánh cổng có thể là tùng cúc trúc mai, con giống…Tất cả được đục chạm tinh xảo và có hồn trên cánh cổng nhà cổ truyền.

  • Cổng nhà gỗ có phần mái bề thế

Cổng nhà gỗ đẹp với phần mái đồ sộ
Cổng nhà gỗ đẹp với phần mái đồ sộ

Kiểu cổng với phần mái bề thế mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà. Phần mái cổng được kết hợp giữa các ô tam sơn, cộng với mái được lợp ngói ta nung thủ công, hoặc ngói vảy cá, ngói hạ long hết sức đẹp mắt và phù hợp với kiến trúc nhà gỗ kẻ truyền Bắc Bộ.

Những lưu ý khi thi công cổng nhà gỗ cổ truyền

Để có được một chiếc cổng nhà gỗ đẹp thì trong thiết kế thi công chúng ta cần lưu ý những điều sau đây.

  • Kích thước của cổng

Một chiếc cổng đẹp là phần cổng phải có kết cấu cân xứng về mặt kích thước. Không nên quá cao, quá thấp, quá to so với ngôi nhà gỗ cổ truyền bên trong. Điều này sẽ phải nhờ đến sự tính toán kỹ của kiến trúc sư và gia chủ.

  • Chất liệu thi công cổng

Cổng có vị trí được đặt ở ngoài trời, phải chịu nhiều mưa gió và điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do đó chúng ta nên chọn lựa chọn chất liệu cổng thật kỹ và đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ví dụ như các loại gỗ: gỗ lim, gỗ gụ, gỗ gõ đỏ…

  • Hướng phong thủy của cổng

Hướng phong thủy của cổng ảnh hưởng rất nhiều đến vượng khí của ngôi nhà, cũng như sự thuận tiện của gia đình. Các kiến trúc sư, cùng gia đình bàn bạc kỹ nhất để có hướng đẹp và tiện lợi hơn, mang đến nhiều may mắn cho gia đình.

Giới thiệu đơn vị chuyên thi công nhà gỗ Bắc Bộ

  • Nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng tinh hoa nghề làm nhà gỗ cổ truyền của làng nghề truyền thống xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
  • Đến nay nhà gỗ Phúc Lộc đã thi công rất nhiều công trình nhà gỗ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ, từ đường và các công trình nhà gỗ theo lối cổ truyền Bắc Bộ trên nhiều tỉnh thành cả nước, mời quý vị và các bạn đi thăm quan nhà mẫu để biết nhiều hơn về sản phẩm chúng tôi
  • Nhà gỗ Phúc Lộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng mời bạn thăm quan xưởng và tìm hiểu nghề làm nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Nhằm giữ gìn kiến trúc văn hóa cổ truyền và tiếp nối sự nghiệp gia đình. Thạc sĩ, kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm đã thành lập Nhà gỗ Phúc Lộc để kế thừa, phát huy tạo ra những sản phẩm nhà gỗ cổ truyền dân gian có giá trị.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía tây 25km, dưới chân núi chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội, nơi đây nổi tiếng với làng nghề mộc lâu đời.
  • Nhà gỗ Phúc Lộc có 5 xưởng, sản xuất theo tổ đội. Với các nghệ nhân và đội ngũ thợ có nhiều năm kinh nghiệm làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ.
  • Nhà Gỗ Phúc Lộc luôn chú trọng chất lượng gỗ hàng đầu, để đảm công trình nhà gỗ có tuổi thọ cao.
  • Quy trình lọc gỗ và xẻ gỗ của nhà gỗ Phúc Lộc hết sức khắt khe. Tất cả đều được giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm nhà gỗ.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền 

>Tham khảo những tin tức nhà gỗ truyền thống 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay