Căn nhà gỗ lim 3 gian đủ cột được hoàn thiện tại Hưng Yên

Nhà gỗ lim là một nếp nhà quen thuộc ở nông thôn đồng bằng Bắc Bộ. Căn nhà được dựa trên một thiết kế mạch lạc, kết cấu chặt chẽ với nhau. Để chứng minh cho điều này xin mời quý vị và các bạn tham khảo công trình nhà gỗ 3 gian đủ cột được hoàn thiện tại Hưng Yên.

Video về nhà gỗ lim 3 gian

Thông số kỹ thuật nhà gỗ 3 gian

  • Căn nhà gỗ lim 3 gian có chiều dài 9,54m; chiều rộng 9.04m (kích thước phủ bì). Các gian lần lượt có kích thước là: gian chính giữa 2,64m; hai gian bên cạnh: 2,62m.
  • Đây là căn nhà gỗ 3 gian có 22 cột, thứ tự lần lượt các cột: cột cái 31cm, cột con 28cm, cột hiên 26cm.
  • Mẫu nhà này sử dụng gỗ lim Nam Phi, được nhập khẩu, hàng có thương hiệu trên thị trường hiện nay.

Những ưu điểm và nhược điểm của gỗ lim Nam Phi

Gỗ lim thuộc một trong những dòng gỗ tứ thiết, được giới chuyên môn luôn đánh giá cao. Loại gỗ này sở hữu những ưu điểm và nhược điểm sau.

  • Ưu điểm: Gỗ lim có tính chất cơ lý ổn định, cứng, chắc, nặng. Màu sắc gỗ lim khá đa dạng, từ trầm ấm cho đến vàng sáng. Khả năng chịu nhiệt, chịu va đập cao, thớ gỗ lim mịn, vân ở dạng xoắn đẹp. Loại gỗ này có mùi hắc giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả.
  • Nhược điểm: Đây là loại gỗ lim có trọng lượng rất lớn. Vì vậy quá trình vận chuyển cần phải sự hỗ trợ của máy và trang thiết bị.

>XEM THÊM: Công trình nhà gỗ lim 3 gian 2 dĩ được hoàn thiện tại Việt Yên – Bắc Giang

Phía bên ngoài nhà gỗ lim 3 gian

  • Căn nhà được xây dựng bên cạnh một gian nhà 2 tầng giả cổ. Rất tiện lợi trong việc sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia chủ. Ngôi nhà có phần ngói được lợp ngói ta nung thủ công, gồm 5 bậc ngũ cấp sử dụng đá tự nhiên nguyên khối.
  • Nền nhà được lát gạch bông cổ điển, phần ngoài được trát vữa xi măng, có ô thoáng được làm theo kiểu cổ điển. Bên cạnh đó thì cổng chính của ngôi nhà được thiết kế 2 cánh, đục chạm tinh xảo. Dưới mái là ô tam sơn được chạm khắc chữ thọ.
  • Cửa bức bàn được bố trí và đục chạm tinh tế trên là ngũ phúc lâm môn, dưới là hoa sen, đào lê thủ lựu. Khung song ô thoáng có phần chạm khắc nổi bật của cuốn thư, tùng cúc trúc mai.

Phía bên trong nhà gỗ lim 3 gian

  • Căn nhà gỗ được sắp xếp bố cục rõ ràng, được làm theo kiểu tiền kẻ hậu bẩy. Tường hậu của căn nhà được ốp gỗ, có thêm một ô thoáng, vách thuận được làm đố vỏ măng.
  • Hai gian bên sẽ được bố trí nội thất của một bộ trường kỷ, sập gỗ nhỏ. Gian chính giữa của căn nhà được sắp xếp nội thất: án gian, cửa võng thờ nhiều lớp, các mẫu hoa văn được đục chạm tinh tế, hoành phi câu đối, hai bình gốm sứ to. Khiến cho không gian phòng thờ uy nghi và trang trọng.

Hình ảnh thực tế của công trình nhà gỗ 3 gian tại Hưng Yên

Tổng thể công trình nhà gỗ lim 3 gian
Tổng thể công trình nhà gỗ lim 3 gian
Cổng nhà gỗ cổ truyền
Cổng nhà gỗ cổ truyền
Gian biên của nhà gỗ cổ truyền
Gian biên của nhà gỗ cổ truyền
Tổng thể bên trong căn nhà gỗ
Tổng thể bên trong căn nhà gỗ

Đơn vị chuyên thi công chất lượng nhà cổ truyền

Nhà gỗ Phúc Lộc từ lâu đã là đơn vị có uy tín trong thi công nhà cổ truyền. Các công trình được thực hiện đều đáp ứng cao nhu cầu của gia chủ. Không chỉ về mặt thờ cúng tâm linh như: nhà thờ từ đường, nhà thờ họ. Mà còn là không gian nghỉ ngơi thư giãn như: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà gỗ sân vườn…

Hơn nữa, các công trình đều được gia công tại xưởng nhà gỗ, có quy mô trên 2000m2. Xưởng sản xuất được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại và dụng cụ hỗ trợ quá trình gia công.

Người thợ tại xưởng nhà gỗ được tuyển chọn kỹ càng, đào tạo một cách bài bản. Số lượng thợ tại xưởng có thời điểm lên đến 60 người cùng gia công. Đây là người thợ đến từ làng Chàng Sơn, một cái nôi làm nhà cổ truyền. Vì thế các sản phẩm nhà cổ truyền ra đời khách hàng hoàn toàn không phải lo lắng.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền 

>Tham khảo những công trình nhà gỗ đẹp và nổi bật 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay