Dự án thiết kế nhà gỗ 5 gian 36 cột hoành tráng và đồ sộ

Thiết kế nhà gỗ 5 gian là một trong những dự án có quy mô lớn và hoành tráng. Hiện nay các mẫu nhà gỗ 5 gian được thiết kế khá phong phú và đa dạng, phù hợp với diện tích đất khác nhau. Ở nội dung sau đây chúng tôi xin giới thiệu về dự án nhà gỗ 5 gian 36 cột.

Video về căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền

Những thông số kỹ thuật cơ bản của dự án nhà gỗ

  • Đây là căn nhà gỗ lim 5 gian, 36 cột có chiều dài 9,4m; chiều rộng 15,5m. Các gian có kích thước lần lượt là là gian chính giữa 3m, các gian tiếp sau và cả ngoài cùng có kích thước 2.9m (kích thước phủ bì).
  • Đây là nhà gỗ lim 5 gian với 36 cột. Thứ tự lần lượt các cột như sau: cột cái 33cm, cột con 30cm, cột hiên 27cm.
  • Mẫu nhà gỗ này sử dụng chất liệu gỗ lim Nam Phi, hàng thương hiệu cao cấp. Một chất liệu được sử dụng nhiều trong làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ.

Tầm quan trọng của việc thiết kế nhà gỗ

Bản vẽ kỹ thuật đóng vai trò hết sức quan trọng khi quý khách muốn thi công một ngôi nhà gỗ cổ truyền. Nó cung cấp những kiến thức sau đây:

  • Tính toán chi tiết và tỉ mỉ được chiều dài, chiều rộng và chiều cao, vị trí căn nhà, chi tiết các cấu kiện. Nhờ đó mà sự bố trí trở nên hài hòa và cân xứng hơn.
  • Bản vẽ thiết kế còn giúp gia chủ và đơn vị thi công giám sát quá trình xây dựng, kết cấu ngôi nhà, thời gian làm nhà gỗ của công trình.
  • Ngoài ra nhờ có bản vẽ mà chúng ta biết được số lượng khối gỗ cần sử dụng. Từ đó hạch toán được chi phí làm nhà gỗ cổ truyền. Từ đó gia chủ có thể chuẩn bị tài chính được tốt nhất.

Từ những lợi ích đó mà chúng ta có thể biết được lợi ích của việc thiết kế và làm nên bản vẽ của nhà gỗ cổ truyền.

Giới thiệu thiết kế nhà gỗ 5 gian cổ truyền

  • Mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian với 36 cột. Công trình được thực hiện trên phần đất rộng. Gồm cả căn nhà hiện đại và nhà gỗ cổ truyền có 5 gian.
  • Mẫu nhà gỗ này được bao quanh bởi tường gạch được trát vữa xi măng. Trước căn nhà gỗ là phần sân rộng được lát gạch đỏ bát tràng. Đằng trước được bố trí nhiều cây cảnh, cây ăn quả, hơn nữa còn được bố trí cuốn thư nhà gỗ. Tạo nên một khung cảnh đậm chất làng quê Việt Nam.
  • Căn nhà có 2 cột đồng trụ bằng đá, với 5 bậc thềm. Phần hiên thông với một căn nhà hiện đại 2 tầng mái thái. Sự kết hợp này tạo không gian được hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống.
  • Phần đốc nhà gỗ 5 gian được xây tường gạch không trát. Phần ngói được lợp ngói ta nung thủ công. Gồm có 1 cổng chính được thiết kế hiện đại.

Hình ảnh bản vẽ 3D của nhà gỗ 5 gian cổ truyền

Tổng thể của căn nhà gỗ 5 cổ truyền
Tổng thể của căn nhà gỗ 5 cổ truyền
Vì đốc căn nhà được xây gạch không trát
Vì đốc căn nhà được xây gạch không trát
Cận cảnh căn nhà gỗ 5 gian 36 cột
Cận cảnh căn nhà gỗ 5 gian 36 cột
Phần cuốn thư của nhà gỗ 5 gian cổ truyền
Phần cuốn thư của nhà gỗ 5 gian cổ truyền

Đơn vị chuyên thiết kế nhà gỗ truyền thống

Nhà gỗ Phúc Lộc từ lâu đã trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực làm nhà gỗ cổ truyền. Các công trình được chúng tôi thực hiện luôn đem đến sự hài lòng cao cho khách hàng. Những công trình nhà gỗ Bắc Bộ bao gồm: nhà gỗ 5 gian, nhà gỗ sân vườn, nhà gỗ 3 gian, nhà thờ họ, nhà từ đường, miếu phủ, đình chùa…

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm trong lĩnh vực làm nhà gỗ cổ truyền như: xưởng nhà gỗ có vị trí thuận lợi, quy mô lớn, được trang bị nhiều hệ thống máy móc và giàn cẩu trục gỗ. Khách hàng sẽ được tư vấn chu đáo các vấn đề liên quan đến nhà gỗ.

Hơn nữa nhà xưởng với hơn 60 nhân công làm việc liên tục, đảm bảo tiến độ. Đây là những người thợ Chàng Sơn có kinh nghiệm, giàu kỹ năng. Bên cạnh đó thì nguyên liệu gỗ phong phú, đa dạng, kiến trúc sư có kinh nghiệm.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ Phúc Lộc thực hiện

>Tham khảo những dự án thiết kế đẹp và phù hợp 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay