Dự án thiết kế nhà thờ họ 3 gian tại Gia Lâm Hà Nội

Được sự tin tưởng của gia chủ, nhà gỗ Phúc Lộc là đơn vị thi công dự án nhà thờ họ 3 gian ở Gia Lâm, Hà Nội. Đây là công trình nhà thờ họ được xây dựng với diện tích xây dựng trên 300m2 ,là công trình nhà gỗ 3 gian kết hợp với sân, tường bao quanh với mục đích mang lại không gian thờ cúng trang nghiêm cho dòng họ, với truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn.

Hình ảnh dự án thiết kế nhà thờ họ 3 gian

Ảnh tổng thể nhà thờ họ 3 gian
Ảnh tổng thể nhà thờ họ 3 gian
Bản vẽ mặt bằng nhà thờ họ
Bản vẽ mặt bằng nhà thờ họ
Bản vẽ mặt Đứng nhà thờ họ
Bản vẽ mặt Đứng nhà thờ họ

Về hình thức nhà gỗ 3 gian

Đây là ngôi nhà gỗ 3 gian theo phong cách nhà gỗ cổ truyền bắc bộ, nhà có 18 cột, gian giữa rộng 2.9m, 2 gian bên rộng 2.7m, hiên nhà rộng 1.4m

Nhà có 3 mặt được xây tường bằng gạch đặc trát trong ngoài, mặt cửa chính bằng gỗ, kết hợp với cửa bức bàn với hoa văn điêu khắc vô cùng tinh sảo, tỉ mỉ tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà.

Mái nhà:

Được thiết kế với 2 mái,có độ dốc 68%, được lợp bằng ngói đất nung được sán xuất theo kiểu nung thủ công hoặc ngói nhà máy.

Thiết kế bên ngoài:

Tiếp đến là hệ thống bậc ngũ cấp được lát bằng đá màu nâu xậm, kết hợp với nền nhà và sân được lát bằng ngói nung đỏ, là loại gạch lát điển hình hay được dùng cho những công trình kiến trúc cổ, tô đậm  nét cổ kính đặc trưng cho cô trình.

Trước mặt ngôi nhà được thiết kế hai cột đồng trụ, hay còn gọi là cột lửa, đây là chi tiết có ý nghĩa tâm linh sâu sắc, được ví như hai ngọn lửa xua tan tà khí, mang lại vượng khí cho nhà thờ họ.

Bên ngoài sân cũng được kết hợp những khoảnh đất nhỏ để trồng cây cảnh, tạo nên sự tươi mát, gần gũi với thiên nhiên cho ngôi nhà.

Cổng nhà:

Đi tiến ra phía ngoài, cổng nhà thờ cũng được thiết kế rất công phu, tỉ mỉ bằng cửa gỗ, bên trên cửa là mái ngói xi măng được lợp bằng gạch nung đỏ, mô phỏng kiểu 8 mái chồng diên đẹp mắt, tạo nên sự cổ kính và trang nghiêm cho công trình mang đậm nét tâm linh này.

Nhà thờ họ 2 gian tại Gia Lâm, Hà Nội là công trình được thiết kế theo phong cách nhà gỗ cổ truyền với mục đích làm nhà thờ họ, ngôi nhà được thiết kế với nhiều nét đặc sắc, điển hình cho những công trình mang đậm nét tâm linh sâu sắc, tạo nên mô hình nhà thờ họ đẹp, là không gian thờ cúng vô cùng trang nghiêm.

>> Mời quý vị xem thêm dự án thiết kế nhà thờ tại Thái Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay