Mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian bên cạnh căn nhà hiện đại

Thiết kế nhà gỗ 5 gian cổ truyền ngày nay được làm rất phổ biến, xen kẽ giữa những căn nhà hiện đại. Tổng thể hòa quyện giữa hai căn nhà sẽ giúp gia chủ vừa bắt kịp xu hướng, vừa giữ gìn những tinh hoa của thời đại. Hãy cùng xem kiểu nhà này được thiết kế như thế nào ở bài viết dưới đây.

Video về mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian cổ truyền

Thiết kế nhà gỗ là gì?

Nhắc đến thiết kế nhà gỗ là nhắc đến những công việc của các kiến trúc sư. Đây chính là công việc giúp cho việc bố trí căn nhà được khoa học và thuận tiện trên phần diện tích đất sẵn có.

Thiết kế nhà gỗ không chỉ dừng lại ở đó, mà là việc phối hợp các hoa văn lên nếp nhà gỗ 5 gian cổ truyền. Điều này vô cùng khó khăn và phức tạp sao cho các công trình phải hài hòa và cân xứng nhất.

Vì sao phải thiết kế nhà gỗ cổ truyền

Thiết kế nhà gỗ là một trong những hạng mục đầu tiên mà bất cứ ngôi nhà gỗ nào muốn thi công. Vì sao phải thiết kế nhà gỗ cổ truyền, lý do là:

  • Giúp căn nhà được bố trí hợp lý các khoảng không gian khác nhau. Từ chiều dài, chiều rộng, chiều sâu, khoảng sáng, kích thước các cấu kiện. Tất cả được phối kết hợp hài hòa nhất trong bản vẽ nhà gỗ cổ truyền.
  • Thiết kế bản vẽ giúp gia chủ có thể hình dung ra căn nhà gỗ cổ truyền ra sao. Cách bố trí nội thất như thế nào, thời gian hoàn thành, tiến độ thi công. Đặc biệt hơn nữa là có thể mổ xẻ được chi phí làm nhà gỗ 5 gian cổ truyền.

Giới thiệu mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian cạnh căn nhà hiện đại

  • Đây là căn nhà gỗ với tổng thể có 26 cột, với mục đích thi công nhà gỗ sân vườn. Cạnh là một căn nhà ngang 2 tầng mái thái. Sự phối kết hợp này đã tạo ra sự đồng điệu giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại.
  • Căn nhà gỗ được bố trí tại trung tâm của mảnh đất. Phần sân trước được lát gạch đỏ bát tràng. Căn nhà được lợp ngói ta nung thủ công, một chất liệu bền bỉ và mát vào mùa hè.
  • Mẫu nhà gỗ 5 gian cổ truyền này bao gồm tiểu cảnh bên ngoài: một cuốn thư bằng đá, 1 ao nước, 1 chòi lục giác, đằng sau được bố trí vườn trồng rau. Từ những điều này ta thấy được khung cảnh đậm chất làng quê Bắc Bộ. Giúp cho gia chủ luôn thư giãn thoải mái và thuận tiện hơn khi sinh hoạt.
  • Cổng nhà gỗ được thiết kế theo lối kiến trúc cổ truyền. Với một lối đi vào khá rộng, thuận tiện hơn cho cả hai khu nhà gỗ cổ truyền.

Hình ảnh về mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian 

Tổng thể căn nhà gỗ 5 gian kết hợp căn nhà ngang 2 tầng
Tổng thể căn nhà gỗ 5 gian kết hợp căn nhà ngang 2 tầng
Cận cảnh ngôi nhà gỗ 5 gian cổ truyền
Cận cảnh ngôi nhà gỗ 5 gian cổ truyền
Chòi lục giác nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ
Chòi lục giác nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ
Mặt trước nhà gỗ với cuốn thư bằng đá
Mặt trước nhà gỗ với cuốn thư bằng đá

Đơn vị uy tín chuyên làm nhà gỗ truyền thống

Là một trong số ít những đơn vị chuyên thi công nhà gỗ có tiếng trên thị trường miền bắc. Đơn vị nhà gỗ Phúc Lộc chính là cơ sở để quý vị và các bạn gửi gắm lòng tin cho một công trình nhà gỗ miền bắc đẹp và chất lượng. Những sản phẩm nhà gỗ được ra đời sẽ luôn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cao.

Nhờ có đội ngũ thiết kế và kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm. Giúp gia chủ bố trí căn nhà một cách hợp lý nhất. Từ kết cấu, ngoại cảnh bên ngoài cho đến chi tiết các cấu kiện và nội thất bên trong nhà gỗ. Nhờ vậy mà có được những không gian sinh hoạt, thờ cúng khoa học nhất.

Ngoài ra chúng tôi còn sở hữu số lượng đông đảo thợ Chàng Sơn với nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao. Đảm bảo được các sản phẩm ra đời với chất lượng tốt nhất và tính thẩm mỹ cao.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ 

>Tham khảo các dự án thiết kế nhà gỗ cổ truyền 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay