Nhà gỗ lim cổ truyền – một sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống

Ở miền Bắc chúng ta sẽ thường bắt gặp những ngôi nhà gỗ lim cổ truyền. Thấy được nếp rêu phong cổ kính và nền kiến trúc thú vị của dân tộc. Vậy tại sao nói đây là một sự lựa chọn hoàn hảo khi có nhu cầu xây nhà. Điều này sẽ được hé lộ trong nội dung bài viết dưới đây, xin mời quý vị cùng nhau theo dõi.

Lịch sử ra đời nhà gỗ cổ truyền

Nhà gỗ lim cổ truyền là nếp nhà đã có từ lâu đời, với niên đại lên đến hàng trăm năm. Được phân bố chủ yếu là đồng bằng Bắc Bộ, nhất là các vùng nông thôn. Đây chính là sự sáng tạo, những giá trị kiến trúc cổ mà thế hệ trước để lại. Kiểu nhà cổ truyền được thiết kế với những quy chuẩn nhất định. Ngày trước bản thiết kế được vẽ trực tiếp trên sào và gác lên nóc của căn nhà.

Bên cạnh đó về công năng sử dụng của kiểu nhà này sẽ là thờ cúng, đồng thời là không gian tiếp khách, hội họp trong những khi có dịp. Ngôi nhà này được kết hợp với hệ thống sân vườn, tiểu cảnh. Nội thất cũng sẽ là một điểm nhấn giúp cho căn nhà gỗ cổ truyền toát lên vẻ đẹp vốn có của nó.

Tổng thể căn nhà gỗ lim 3 gian cổ truyền
Tổng thể căn nhà gỗ lim 3 gian cổ truyền
Bên trong căn nhà gỗ lim cổ truyền Bắc Bộ
Bên trong căn nhà gỗ lim cổ truyền Bắc Bộ

 

Tại sao lại lựa chọn nhà gỗ lim cổ truyền

Nhà gỗ lim cổ truyền có rất nhiều ưu điểm khiến cho nhiều gia chủ lựa chọn. Một trong số đó phải kể đến như:

  • Gỗ lim là một loại gỗ sang trọng, hiện nay có rất nhiều trên thị trường. Đây là một chất liệu cao cấp, sang trọng có độ bền cao. Giúp cho tuổi thọ, giá trị sử dụng của căn nhà sẽ được lâu hơn qua thời gian.
  • Nhà gỗ lim cổ truyền còn đem đến không gian sống gần gũi, không gian xanh mát. Điều này sẽ tạo được cảm giác thoải mái của, thư giãn nhất.
  • Kết cấu nhà gỗ đơn giản, mạch lạc, nhưng thể hiện được sự sáng tạo của người thợ làm nhà gỗ truyền.
  • Hơn nữa ở nhà gỗ cổ truyền sẽ giúp cho nhiều người gợi nhớ lại những kỷ niệm xưa cũ. Nhớ về quãng thời gian kí ức của chốn làng quê thanh bình

Làm nhà gỗ lim có những khó khăn gì

Để xây dựng được một căn nhà gỗ cổ truyền, sẽ trải qua rất nhiều khó khăn nhất định, cụ thể như:

  • Chọn lựa chất liệu xây dựng nhà gỗ cổ truyền

Trong số những điểm khó khăn khi làm nhà gỗ cổ truyền. Thì chọn lựa nguyên liệu được xem là công đoạn hết sức khó khăn. Điều này quyết định đến chất lượng sản phẩm và tính thẩm mỹ của ngôi nhà gỗ. Vậy nên gia chủ cần phải hết sức chú trọng khâu này. Lựa chọn được chất liệu tốt, bền bỉ và đảm bảo.

  • Lựa chọn phong cách thiết kế

Hiện nay, với một ngôi nhà gỗ cổ truyền thì phong cách thiết kế hết sức quan trọng. Đầu tiên phải xem mục đích sử dụng của ngôi nhà khi được xây dựng. Thứ hai xét đến diện tích đất của gia chủ có. Thì mới lựa chọn được phong cách thiết kế một cách thích hợp và hài hòa nhất.

  • Quá trình lắp dựng nhà gỗ

Không giống với những kiểu nhà hiện đại khác. Nhà gỗ cổ truyền sẽ đòi hỏi quá trình lắp dựng với nhiều kỹ thuật phức tạp. Hơn nữa khi lắp dựng nhà gỗ người thợ sẽ phải người có kinh nghiệm, lâu năm trong làm nhà gỗ cổ truyền. Có vậy thì ngôi nhà mới đảm bảo được tiến độ thi công và chất lượng nhà gỗ .

Đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà gỗ cổ truyền

Nhà gỗ Phúc Lộc là đơn vị chuyên thiết kế và thi công trọn gói nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ. Các dự án được thực hiện bao gồm: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà thờ họ, đình chùa, từ đường, các khu quần thể nhà gỗ sân vườn…

Điểm mạnh của nhà gỗ Phúc Lộc đó là hệ thống xưởng rộng, với quy mô lớn. Nằm cách xa trung tâm Hà Nội 25km về phía Tây. Tại xưởng hội tụ nhiều thợ mộc lành nghề, đến từ làng Chàng Sơn nổi tiếng. Đây là những người đã tạo nên các công trình nổi bật như: Văn Miếu Quốc Tử Giám 18 vị La Hán chùa Tây Phương.

Khi đến với đơn vị Phúc Lộc quý vị còn được trực tiếp thăm quan xưởng và nhà mẫu trước khi thi công. Điều này nhằm mục đích là giúp cho gia chủ có cái nhìn khách quan và chân thực hơn.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo các công trình nổi bật của nhà gỗ cổ truyền 

>Tham khảo những video thú vị về nhà gỗ Bắc Bộ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay