Giới thiệu một số mẫu nhà gỗ 3 gian cổ truyền độc đáo

Trước khi xây dựng một căn nhà gỗ cổ truyền, điều đầu tiên gia chủ cần tham khảo đó là các mẫu nhà gỗ 3 gian. Để từ đó đưa ra những quyết định chọn lựa đúng đắn nhất. Hôm nay, để đáp ứng nhu cầu này nhà gỗ Phúc Lộc sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những kiểu nhà gỗ 3 gian được ưa chuộng hiện nay.

1. Giới thiệu chung về mẫu nhà gỗ 3 gian cổ truyền

Mẫu nhà gỗ 3 gian cổ truyền là một trong những kiểu nhà phổ biến, xuất hiện lâu đời ở nước ta. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, với sự thay đổi của nhiều chế độ xã hội. Thế nhưng nhà gỗ 3 gian vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có của mình.

Được tạo ra bởi nguyên liệu tự nhiên, những căn nhà gỗ 3 gian có tuổi thọ lâu năm. Đặc biệt là có ý nghĩa lớn về mặt đời sống và tinh thần của người Việt. Với kết cấu vững chắc, không gian thoáng đãng và gần với thiên nhiên. Nhà gỗ 3 gian có thể làm nơi thờ cúng, đồng thời cũng là không gian sinh hoạt lý tưởng của gia chủ.

Video về mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp

2. Điểm đặc biệt của mẫu nhà gỗ 3 gian truyền thống

Mẫu nhà gỗ 3 gian truyền thống không giống với các mẫu nhà cửa hiện đại khác. Nó được kết cấu khá đơn giản, những ngôi nhà này thường sẽ gồm 3 bộ phận chính: cột nhà, mái nhà và hoa văn trang trí. Trong đó quan trọng nhất là mái nhà và cột nhà.

Về tính ứng dụng thì mẫu nhà gỗ 3 gian đem đến không gian thoáng mát. Khiến cho những thành viên trong gia đình cảm nhận được sự gần gũi và gắn kết. Hơn nữa, còn rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam, mát mẻ vào mùa hạ và ấm áp vào mùa đông.

Mẫu nhà này có thể được làm thành nhiều kiểu khác nhau như: mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái hoặc nhà gỗ 3 gian xây thêm nhà ngang bên cạnh. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ mà đơn vị thi công sẽ thiết kế phù hợp nhất.

Điểm đặc biệt của mẫu nhà này có lẽ rất nổi bật ở phần chạm khắc hoa văn họa tiết. Nhằm thể hiện được tinh thần của công trình. Những hoa văn được chạm trổ chủ yếu là mây vờn, hoa lá, cỏ cây, rồng cách điệu. Những nét chạm khắc tinh xảo không chỉ thể hiện được tinh thần của ngôi nhà. Mà còn lưu giữ hồn quê bình dị và ấm cúng. Cho thấy được sự khéo léo của người nghệ nhân điêu khắc.

3. Ấn tượng những mẫu nhà gỗ 3 gian cổ truyền

Sau đây sẽ là những mấu nhà gỗ đã được thi công thực tế, mời quý vị cùng tham khảo

Hình ảnh nhà gỗ 3 gian sân vườn
Hình ảnh nhà gỗ 3 gian sân vườn

Nhà gỗ 3 gian sân vườn, được thiết kế gần gũi với thiên thiên nhiên. Được xây dựng trên phần diện tích rộng, với phần ngoài sân được thiết kế đá tự nhiên kết hợp cỏ nhung. Là không gian thư giãn và vui chơi cho cả gia đình.

Hình ảnh nhà gỗ 3 gian 2 chái trên bản vẽ 3d
Hình ảnh nhà gỗ 3 gian 2 chái trên bản vẽ 3d

Nhà gỗ 3 gian hai chái là một kiểu nhà gỗ hết sức thông dụng. Với gian chính giữa là nơi thờ cúng gia tiên và tiếp khách. Còn hai chái là nơi làm phòng nghỉ ngơi và sinh hoạt cho chủ nhà

Mẫu nhà thờ họ 3 gian cổ truyền
Mẫu nhà thờ họ 3 gian cổ truyền

Nhà gỗ 3 gian được thiết kế làm nhà thờ họ với phần sân rộng. Tạo nên không gian thờ cúng linh thiêng, là nơi con cháu có thể tụ hội vào những dịp lễ tết hoặc gia đình có việc quan trọng.

Hình ảnh nhà gỗ 3 gian trên tầng 2
Hình ảnh nhà gỗ 3 gian trên tầng 2

Nhà gỗ 3 gian được thiết kế trên tầng 2, dành cho những gia đình thiếu đất. Nhưng mong muốn có được căn nhà gỗ để làm nơi nghỉ ngơi và thờ tự gia tiên.

4. Giới thiệu đơn vị thiết kế và thi công nhà gỗ cổ truyền

Đơn vị nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng nhiều tinh hoa của làng nghề truyền thống làm mộc của xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Những công trình mà đơn vị đã thi công và lắp dựng bao gồm: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, quần thể nhà gỗ sân vườn, nhà thờ họ, từ đường…

Nhà gỗ Phúc Lộc hân hạnh là người đồng hành với quý vị trong các dự án nhà cổ truyền. Xưởng của chúng tôi với quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại, thợ mộc đều là những người tuyển chọn kỹ lưỡng và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Vì thế các sản phẩm được tạo ra luôn mang đến sự hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh đó, để hiểu thêm và biết rõ hơn về những mẫu nhà gỗ. Thì chúng tôi sẵn sàng đưa quý vị thăm quan xưởng và nhà mẫu. Để từ đó đưa ra được những quyết định đúng đắn.

Thông tin liên hệ của nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kts Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, Huyện Thạch Thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Xem thêm những video hay giới thiệu về mẫu nhà gỗ 

>Xem thêm dự án thiết kế nhà gỗ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay