Thông tin về bản vẽ nhà gỗ 5 gian thông hiên

Trong kiến trúc thì bản vẽ được xem là thứ hết sức cần thiết. Hôm nay, chúng tôi xin gửi đến quý vị và các bạn những thông tin chi tiết về bản vẽ nhà gỗ 5 gian thông hiện. Mời quý vị cùng theo dõi ở nội dung bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu bản vẽ nhà gỗ 5 gian thông hiên, thiết kế nhà thờ họ

Bản vẽ nhà gỗ 5 gian thông hiên trong thiết kế nhà thờ họ sẽ trình bày đầy đủ những thông tin của sản phẩm dưới dạng các hình vẽ, ký hiệu, chi tiết cấu kiện từng mặt của ngôi nhà gỗ 5 gian cổ truyền.

Thiết kế nhà thờ họ là một việc vô cùng hệ trọng đối với một gia đình và dòng họ. Chính vì vậy cho nên việc nắm trong tay bản vẽ thiết kế 5 gian thông hiên của mẫu nhà này là điều cần thiết.

Bản vẽ giúp cho gia chủ nắm được kết cấu ngôi nhà trước khi xây dựng, giúp cho người thi công có thể dễ dàng trong quá trình lắp dựng. Đặc biệt bản vẽ còn là cơ sở cho giúp cho thế hệ sau này có thể thuận tiện trong việc sửa chữa.

Video nhà gỗ lim 5 gian

2. Quy tắc khi thiết kế bản vẽ nhà gỗ 5 gian thông hiên nhà thờ họ

  • Hướng nhà là yếu tố phong thủy đầu tiên để tạo nên một nếp nhà vững chãi, với không gian thông thoáng, mát mẻ nhưng vẫn vô cùng ấm cúng.
  • Chất liệu sử dụng để xây dựng nhà thờ họ 5 gian thường sẽ bằng gỗ. Bởi gỗ có độ bền tốt, tính thẩm mỹ cao và mang nhiều ý nghĩa tâm linh.
  • Hoa văn họa tiết của nhà gỗ 5 gian cần thể hiện được sự rõ ràng, tinh tế, mang đậm chất văn hóa cổ truyền.
  • Khi thực hiện thiết kế bản vẽ cần chú ý đến công năng của ngôi nhà. Đó là đáp ứng nhu cầu thờ tự, là không gian sinh hoạt, thư giãn và hội họp trong gia đình và dòng họ.
Hình ảnh bản phối cảnh nhà gỗ 5 gian
Hình ảnh bản phối cảnh nhà gỗ 5 gian

3. Chi tiết các phần trong bản vẽ nhà gỗ 5 gian

Hình ảnh mặt bằng tổng thế nhà gỗ 5 gian
Hình ảnh mặt bằng tổng thế nhà gỗ 5 gian

Về mặt bằng tổng thể

Được xây dựng trên tổng diện tích 110m2, với chiều dài nhà 14,07m, chiều rộng nhà 7,84m. Các gian có kích thước lần lượt là: gian chính giữa 2,75m, hai gian biên là 2,7m, hai gian ngoài cùng 2,85m (kích thước phủ bì). Đây là nhà gỗ 5 gian 26 cột thứ tự kích thước các cột: Cột cái 31cm, cột con 28cm, cột hiên 26cm, lòng hiên rộng 2m, chiều cao tàu mái

Hình ảnh mặt cắt vì giữa của nhà gỗ 5 gian
Hình ảnh mặt cắt vì giữa của nhà gỗ 5 gian

Mặt cắt vì giữa của nhà gỗ 5 gian

Mặt cắt vì giữa trong thiết kế nhà thờ họ 5 gian thể hiện chi tiết các cấu kiện được bố trí trong ngôi nhà như: khung lá hạ diệp gian giữa, khung song ô thoáng, ô tam sơn, đục võng hậu bằng chiện tàu lá dắt. Toàn bộ những cấu kiện chính của gian gian đều được đục chạm tinh xảo và cầu kỳ.

Hình ảnh mặt cắt vì thuận của nhà gỗ 5 gian
Hình ảnh mặt cắt vì thuận của nhà gỗ 5 gian

Mặt cắt vì thuận

Mặt cắt vì thuận của bản vẽ nhà gỗ 5 gian sẽ cho gia chủ thấy được không những kích thước cụ thể. Mà đặc biệt là phần vách đỗ vỏ măng và ván đục gấm sẽ được bố trí ra sao, các hoa văn được chụm chạm thế nào.

Hình ảnh mặt cắt vì thuận của nhà gỗ 5 gian
Hình ảnh mặt cắt vì thuận của nhà gỗ 5 gian

Mặt cắt vì đốc

Trong thiết kế nhà gỗ 5 gian, mẫu nhà này có mặt cắt vì đốc với thông số về kích thước rõ ràng, hoa văn trang trí đơn giản, tạo được sự cân xứng với phần tổng thể ngôi nhà.

Bản vẽ mặt đứng trước nhà
Bản vẽ mặt đứng trước nhà

Mặt đứng trước nhà

Bản vẽ mặt đứng trước nhà, giúp cho gia chủ dễ dàng quan sát tổng quan phía bên ngoài. Từ phần mái được thiết kế lợp ngói ta nung, có độ dốc vừa phải. Cho đến các cột hiên và cửa bức bàn được sắp xếp đẹp mắt. Phần bậc tam cấp liên kết giữa bên trong nhà và ngoài sân.

Hình ảnh mặt cắt vì đốc của nhà gỗ 5 gian
Hình ảnh mặt cắt vì đốc của nhà gỗ 5 gian

Mặt đứng đốc nhà

Được xây tường gạch không trát, có kích thước cân xứng và hài hòa, phái nóc đốc nhà được đắp xi măng.

Hình ảnh chi tiết vách thuận đầu hồi
Hình ảnh chi tiết vách thuận đầu hồi

Chi tiết vách đầu hồi số lượng 2 vách

Vách là phần kết cấu quan trọng đối với nhà gỗ 5 gian. Vậy nên bản vẽ thể hiện chi tiết từng phần vách nhà sẽ là căn cứ giúp thợ thi công và chủ nhà nắm rõ kết cấu. Những vách này được chục chạm đúng tỉ lệ và được cấu tạo bởi: khuôn ngang, khuôn dọc, xương xẻ, ván ốp và thanh nẹp. Mỗi bức vách được đặt trên các xà tạo được trụ đứng chắc chắn.

Trong đó vách đỗ vỏ măng là phần nổi bật, bên cạnh là hai bức lách được đục chạm hai bức tranh hết sức cầu kỳ. Giúp cho phần vách trở nên ấn tượng và thu hút.

Hình ảnh phối cảnh nhà gỗ 5 gian
Hình ảnh phối cảnh nhà gỗ 5 gian

4. Giới thiệu đơn vị chuyên thi công nhà gỗ 5 gian

Nếu quý vị đang có nhu cầu thiết kế và thi công nhà gỗ 5 gian hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhà gỗ Phúc Lộc. Đây là đơn vị chuyên lắp dựng các công trình nhà gỗ như: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà gỗ sân vườn, nhà thờ họ, từ đường…

Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc có quy mô rộng, nhiều thợ lành nghề có kinh nghiệm lâu năm. Xưởng gỗ Phúc Lộc cách trung tâm Hà Nội 25km, dưới chân núi chùa Tây Phương.

Thông tin liên hệ của nhà gỗ Phúc Lộc

  • Số điện thoại: 0973812666
  • Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kts Nguyễn Huy Khiêm
  • Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, Huyện Thạch Thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Xem thêm các video hay về nhà gỗ cổ truyền

>Xem thêm các mẫu nhà gỗ đẹp 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay