Nhà gỗ 3 gian bằng gỗ mít bao nhiêu tiền thì đẹp

Trước khi thi công và lắp dựng nhà gỗ mít 3 gian cổ truyền thì điều hầu hết mọi gia chủ quan tâm đó là nhà gỗ 3 gian bằng gỗ mít bao nhiêu tiền thì đẹp. Những thông tin này sẽ được nhà gỗ Phúc Lộc gơi ý cho quý vị ở ngay nội dung bải viết sau.

1. Nhà gỗ mít 3 gian là gì?

Trước khi đi tìm hiểu giá nhà gỗ 3 gian bằng gỗ mít bao nhiêu tiền, thì chúng ta cần hiểu được cụ thể loại nhà này là gì.

Nhà gỗ mít là một loại nhà cổ truyền thống được xây dựng nhiều ở các làng quê bắc bộ nước ta. Đúng như tên gọi của nó phần lớn ngôi nhà gỗ cổ truyền này sẽ được làm bằng gỗ mít, kết hợp với gỗ lim. Hai loại gỗ có màu vàng óng, độ bền tốt, được tẩm sẫy kỹ càng để có thể chịu được khả năng chống chịu được với mọi loại thời tiết khắc nhiệt.

Nhà gỗ được thiết kế với nhiều kiểu khác nhau như: nhà gỗ mít 3 gian, nhà gỗ mít 5 gian, nhà gỗ mít 7 gian, nhà từ đường, nhà thờ họ…

"Hình

2. Giá nhà gỗ 3 gian bằng gỗ mít bao nhiêu tiền thì đẹp

Giá nhà gỗ 3 gian làm bằng gỗ mít bao nhiêu tiền thì đẹp là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định thực hiện công trình nhà cổ truyền này. Theo nhiều kiến trúc sư và kinh nghiệm lâu năm của các bác thợ lành nghề cho biết, muốn biết được công trình này giá bao nhiêu tiền còn phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như:

Thứ nhất: Phụ thuộc vào chất liệu

Chất liệu gỗ là một yếu tố quan trọng quyết định xem giá thành của một ngôi nhà cổ truyền bằng gỗ mít hết bao nhiêu tiền. Trong thực tế, có rất nhiều loại gỗ mít như: mít vườn, mít rừng, mít nai…Mỗi loại gỗ mít lại có giá khác nhau vậy nên giá làm nên căn nhà gỗ còn phụ thuộc vào sự chọn lựa chất liệu gỗ mà gia chủ thống nhất trước đó.

"Hình

Thứ hai:  Phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ

Muốn biết được giá nhà gỗ theo lối kiến trúc cổ tốn bao nhiêu kinh phí còn phải dựa trên nhu cầu làm nhà của gia chủ. Bởi vì, nhu cầu làm nhà gỗ của mỗi người là khác nhau vậy nên số tiền phải chi trả cũng khác nhau. Có những người thích làm nhà gỗ với diện tích rộng, khi đó số tiền mà gia chủ phải trả sẽ nhiều hơn. Ngược lại, những gia chủ muốn thi công nhà gỗ mít với diện tích bé, vừa phải thì số tiền đó sẽ giảm xuống.

Thứ ba: Phụ thuộc vào độ tinh xảo của các họa tiết

Một yếu tố không thể không nhắc đến khi muốn biết nhà gỗ 3 gian bằng gỗ mít bao nhiêu tiền thì đẹp đó là độ tinh xảo của các hoa văn và họa tiết. Những ngôi nhà bằng gỗ mít 3 gian có họa tiết trang trí tinh xảo, cầu kỳ, với diện tích trạm khắc lớn sẽ tốn kinh phí hơn. Nhưng điều này sẽ khiến ngôi nhà thêm phần trang trọng và tạo được điểm nhấn riêng biệt.

Câu đầu được trạm trổ tinh xảo
Câu đầu được trạm trổ tinh xảo
Cấu kiện được trạm khắc hoa văn tinh xảo
Cấu kiện được trạm khắc hoa văn tinh xảo

Thứ tư:  Do đội ngũ kiến trúc sư và tay nghề thợ làm nhà gỗ cổ truyền

Kiến trúc sư và tay nghề thợ làm nhà gỗ cũng được xem là yếu tố tác động trực tiếp đến giá nhà gỗ 3 gian bằng gỗ mít đẹp hết bao nhiêu tiền. Những kiến trúc sư giỏi, những người thợ lâu năm bao giờ cũng có nhiều kinh nghiệm, giúp cho gia chủ có thể thi công những ngôi nhà gỗ truyền thống đẹp, mang nhiều ý nghĩa và làm hài lòng gia chủ. Muốn vậy các bạn đừng quá quan tâm đến vấn đề kinh phí, hãy chọn những người kiến trúc sư giỏi, những người thợ chất lượng để thi công căn nhà gỗ của mình.

3. Tham khảo một số giá nhà gỗ cổ truyền bằng gỗ lim

Dưới đây sẽ là giá của một số mẫu nhà gỗ cổ truyền bằng gỗ lim được nhà gỗ Phúc Lộc thi công trong những năm gần đây.

  • Nhà gỗ 3 gian 12 cột có giá vào khoảng 1.200.000.000Đ
  • Nhà gỗ 3 gian 18 cột có dĩ giá vào khoảng 1.450.000.000Đ
  • Nhà gỗ 3 gian 18 cột có vì thuận giá vào khoảng 1.720.000Đ
  • Nhà gỗ 3 gian 22 cột đồng trụ có giá vào khoảng 1.750.000.000Đ

Như vậy, thông qua phần thông tin của nhà gỗ Phúc Lộc hy vọng quý vị đã nắm được giá thành của sản phẩm nhà gỗ truyền thống bằng gỗ mít bao nhiêu tiền thì đẹp. Nếu muốn biết chi tiết hơn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại để được tư vấn kỹ hơn.

Nhà gỗ Phúc Lộc là một đơn vị chuyên thi công các công trình nhà gỗ như: nhà gỗ 5 gian, nhà thờ họ, các đình chùa…Đơn vị này sở hữu nhiều thợ Chàng Sơn lành nghề với kinh nghiệm lâu năm. Đảm bảo những sản phẩm nhà gỗ cho ra đời sẽ làm hài lòng gia chủ.

Thông tin liên hệ của nhà gỗ Phúc Lộc

Chuyên gia tư vấn thiết kế Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Số điện thoại: 0973 812 666

Địa chỉ: xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

Xem thêm về các video nhà gỗ cổ truyền

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay