Cách chọn hướng đặt mẫu hòn non bộ đẹp, hợp phong thủy

Chọn mẫu hòn non bộ đẹp theo phong thuỷ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, mà còn mang tới nhiều may mắn và tài lộc đến với gia chủ. Cùng chúng tôi tìm hiểu chọn chọn hòn non bộ theo mệnh và những hướng xấu cần tránh trong bài viết sau.

Mẫu sân vườn đẹp cho nhà cổ truyền 5 gian Bắc bộ

Cách xác định hướng đặt mẫu hòn non bộ đẹp

Bố trí hòn non bộ ở góc sân vườn không chỉ có tác dụng trang trí, giúp lưu thông không khí được mát mẻ và có ý nghĩa về phong thuỷ. Dưới đây là cách xác định hướng đặt mẫu hòn non bộ đẹp và phù hợp với phong thuỷ mà quý vị có thể tham khảo:

  • Hướng Tây: Là hướng tốt mang tới nhiều cát lành đến với gia chủ. Khi chọn hướng này gia chủ nên trồng thêm cây xanh và hoa trang trí.
  • Hướng Tây Bắc: Đây là hướng đại cát và mang tới nhiều hưng thịnh đến với gia chủ khi kết hợp trồng các loại cây.
  • Hướng Bắc: Đặt hòn non bộ theo hướng Bắc nên tránh vị trí thấp trũng và không nên trồng quá nhiều cây xanh sẽ ảnh hưởng tới tầm nhìn.
  • Hướng Đông Bắc: Nếu đặt hòn non bộ theo hướng này cần chọn vị trí cao để gia đình ổn định về tài sản và gia đình êm ấm.
Đặt hòn non bộ theo phong thuỷ

Chọn hướng đặt hòn non bộ theo mệnh

Dưới đây là cách chọn hướng đặt mẫu hòn non bộ đẹp theo phong thuỷ:

Hướng đặt hòn non bộ cho mệnh Kim 

Trong phong thuỷ người mệnh Kim và mệnh Thổ tương sinh với nhau, do đó gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn đồ dùng bằng đá có màu nâu sẫm, vàng hay nâu đất. Đặt hòn non bộ trước nhà vừa để trang trí và tăng vượng khí, mang tới nhiều tài lộc đến với gia chủ. 

Gia chủ mệnh Kim khi lựa chọn hòn non bộ nên tránh số 7 (thất) và những số chẵn. Hướng đặt hòn non bộ đại cát cho mệnh Kim là hướng Tây Bắc và hướng Tây. Ngoài việc chọn hướng quý gia chủ cũng nên chú ý trong cách lựa chọn phụ kiện trang trí hòn non bộ phù hợp với mệnh trong phong thuỷ để tránh những điều xui xẻo.

Hướng đặt hòn non bộ cho mệnh Thổ  

Khi chọn mẫu hòn non bộ đẹp cho gia chủ mệnh Thổ nên ưu tiên vật liệu từ đá tự nhiên như hòn giả sơn. Những người mệnh Thổ phù hợp với hướng đặt hòn non bộ là Tây Nam và Đông Bắc với nhiều may mắn. Con số ngọn núi thích hợp cho gia chủ mệnh Thổ là 5 hoặc 9. 

Hướng đặt hòn non bộ cho mệnh Thổ

Hướng đặt hòn non bộ cho mệnh Thuỷ  

Trong phong thuỷ Thuỷ sinh Mộc và Kim sinh Thuỷ, do đó gia chủ mệnh Thuỷ trang trí nhà bằng hòn non bộ sẽ thu hút nhiều sinh khí tốt. Nên chọn số núi là 1 hoặc 5. Về kiểu dáng hòn non bộ cho mệnh Thuỷ sẽ phù hợp kiểu hình vuông, hình tròn hay hình chữ nhật.

Người mệnh Thuỷ khi làm hòn non bộ nên chọn thác nước chảy róc rách để phù hợp với mệnh. Bên cạnh đó nên trồng các loại cây trên hòn non bộ hợp phong thuỷ như: Lộc nhung, lan ý, cọ Nhật, cây thanh tâm, vạn niên tùng, tài khúc để thu hút tài lộc.

Vị trí đặt mẫu hòn non bộ đẹp cho mệnh Thuỷ là hướng Đông Bắc, hướng Bắc, Tây Bắc hoặc hướng Tây sẽ có nhiều vượng khí tốt.

Hướng đặt hòn non bộ cho mệnh Thuỷ

Chọn hướng hòn non bộ cho mệnh Mộc

Theo phong thuỷ mệnh Mộc nên chọn hướng làm hòn non bộ là Đông Nam hoặc hướng Đông. Về màu sắc đồ vật trang trí hòn non bộ gia chủ mệnh Mộc phù hợp với màu vàng nhạt, xanh lá, xanh lam, đen.

Để làm hòn non bộ gia chủ mệnh Mộc nên quan tâm tới yếu tố về phong thuỷ để gặp nhiều tài lộc đến với các thành viên trong gia đình.

Hướng đặt hòn non bộ cho mệnh Mộc

Hướng đặt hòn non bộ cho mệnh Hoả 

Hướng đặt mẫu hòn non bộ đẹp cho mệnh Hoả là hướng Tây Nam, Nam hoặc hướng Đông Bắc sẽ có gia đạo êm ấm và con đường công danh thuận lợi. Số  lượng hòn non bộ giả sơn thích hợp cho mệnh Hoả là 3 hoặc 4 và tốt nhất nên ưu tiên số lẻ.

Trong phong thuỷ Hoả sinh Thổ và Mộc sinh Hoả, nên người mệnh Hoả sẽ thích hợp với màu xanh. Vì vậy nên trồng cây xanh trang trí trên hòn non bộ để đảm bảo tính phong thuỷ và thu hút được nhiều tài lộc.

Hướng đặt hòn non bộ cho mệnh Hoả

Đặt hòn non bộ theo phong thuỷ cần lưu ý gì?

Chọn mẫu hòn non bộ đẹp gia chủ cần tránh những hướng xấu dưới đây:

  • Hướng Đông: Đây là hướng thuộc chấn (chấn sâm), nếu đặt hòn non bộ theo hướng này sẽ gây nên hiện tượng rung chuyển. Bên cạnh đó hướng Đông còn là hướng xấu (hướng hung) khi đặt hòn non bộ sẽ gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ công việc của gia chủ.
  • Hướng Nam: Tránh đặt hòn non bộ theo hướng Nam là hướng xấu khiến cho tài chính gia đình bị hao hụt và không phát huy được hết năng lực vốn có.
  • Hướng Tây Nam: Theo phong thuỷ gia chủ nên tránh đặt hòn non bộ theo hướng Tây Nam, vì thuộc hướng hung và không có lợi. Vì vậy để tránh gặp những điều không may mắn gia chủ nên tránh đặt hòn non bộ theo hướng Tây Nam.
Tránh đặt hòn non bộ theo hướng xấu

Xem thêm: Mẫu thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp cho nhà gỗ 5 gian

Với những thông tin gợi ý ở trên sẽ giúp quý vị lựa chọn được mẫu hòn non bộ đẹp và phù hợp với phong thuỷ. Để yêu cầu thiết kế thi công nhà cổ truyền có hòn non bộ đẹp, vui lòng liên hệ hotline 0973 812 666 để đội ngũ kiến trúc sư của Nhà Gỗ Phúc Lộc tư vấn cụ thể.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

Gọi ngay