Chiêm ngưỡng mẫu cửa sổ tường hậu nhà 3 gian 2 chái đẹp mắt

Cửa sổ tường hậu nhà 3 gian 2 chái vừa là nơi thông khí, lấy sáng cho căn phòng. Vừa là một điểm nhấn nhá thú vị cho không gian ngôi nhà gỗ cổ truyền. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị một vài mẫu cửa sổ tường hậu đẹp và giàu giá trị thẩm mỹ cho căn nhà. 

Ngôi nhà gỗ cổ truyền 3 gian 2 chái

Những mẫu cửa sổ tường hậu nhà 3 gian 2 chái đẹp mắt 

Những mẫu cửa sổ tường hậu của căn nhà 3 gian 2 chái chúng tôi giới thiệu với quý vị dưới đây có đa dạng về mẫu mã, hình dáng đẹp mắt. 

Cửa sổ tường hậu triện cài chữ Thọ 

Cửa sổ triện cài chữ Thọ rất được ưa chuộng làm cửa sổ tường hậu cho những ngôi nhà gỗ cổ truyền. Cửa sổ được làm thành hình chữ nhật. Khung cửa trang trí bằng họa tiết chữ Thọ đẹp mắt. Cánh cửa làm theo kiểu 2 cánh đóng mở đơn giản. 

nhà 3 gian 2 chái
Cửa sổ tường hậu triện cài chữ Thọ

Mẫu hoa văn chữ Thọ của phần cửa sổ tường hậu đem đến vẻ đẹp cổ điển cho công trình.  Ngoài ra mẫu hoa văn chữ Thọ còn có ý nghĩa mong cầu cho gia đình sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi. 

Mẫu cửa sổ tường hậu mặt kính khung gỗ hiện đại 

Nhiều gia đình hiện nay lựa chọn mẫu cửa sổ tường hậu nhà 3 gian 2 chái theo kiểu mặt kính khung gỗ vừa hiện đại lại sang. Khung cửa được làm bằng chất liệu gỗ với sắc nâu đồng điệu với màu sắc chủ đạo trong căn nhà gỗ cổ truyền. 

nhà 3 gian 2 chái
Mẫu cửa sổ tường hậu mặt kính khung gỗ hiện đại

Mặt cửa làm bằng kính, giúp cho tận dụng tối ưu nguồn ánh sáng bên ngoài. Ngoài ra với chất liệu bằng kính, không gian nhà trở nên thật sang trọng và sáng sủa. 

Mẫu cửa sổ tường hậu khung song ô thoáng đơn giản

nhà 3 gian 2 chái
Mẫu cửa sổ tường hậu khung song ô thoáng đơn giản

Đơn giản và có tính ứng dụng cao đó chính là mẫu cửa sổ tường hậu nhà 3 gian 2 chái với khung song làm đơn giản. Cửa sổ làm với 2 cánh đóng mở đơn giản, khung cửa làm bằng gỗ với các thanh dọc đơn giản. Không cần quá cầu kỳ, kiểu cửa này lại đẹp theo một cách đơn giản, tạo điểm nhấn nhẹ nhàng cho phần tường hậu của căn nhà. 

Cửa sổ tường hậu nhà 3 gian 2 chái lắp con tiện 

nhà 3 gian 2 chái
Cửa sổ tường hậu lắp con tiện

Cách điệu hơn một chút so với mẫu cửa sổ lắp khung song đơn giản là mẫu cửa sổ tường hậu có lắp con tiện. Thay vì những thanh gỗ mộc mạc, đơn giản. Những con tiện làm khung được làm rất khéo léo với những đường cong mềm mại và các chi tiết nhấn nhá quanh thân. 

Cánh cửa làm đơn giản với 2 cánh đục chạm làm theo kiểu pano đặc. Cánh cửa kiên cố bảo vệ phần khu vực hậu của tưởng khỏi mưa, gió. 

Tác dụng cửa sổ tường hậu nhà gỗ 3 gian 2 chái 

Cửa sổ tường hậu nhà gỗ 3 gian 2 chái có rất nhiều ý nghĩa với căn nhà. 

Về mặt công năng

  • Cửa sổ tường hậu giúp cho không gian trong nhà gỗ 3 gian 2 chái trở nên thông thoáng hơn. Nguồn khí lưu thông từ bên trong và bên ngoài nhà. 
  • Cửa sổ tường hậu giúp tận dụng tối đa nguồn sáng từ bên ngoài đem lại cho căn nhà sự sáng sủa. 

Về mặt thẩm mỹ 

  • Cửa sổ buồng gói mang đến những điểm nhấn thú vị cho không gian nhà. 
  • Gia chủ có thể tận dụng các thiết kế độc đáo của phần tường hậu để khiến cho nhà trở nên đẹp và sinh động hơn. 

Với những mẫu tường hậu cho căn nhà 3 gian 2 chái chúng tôi giới thiệu với quý vị trên đây, mọi người có thể tham khảo cho các công trình nhà ở của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến lĩnh vực nhà gỗ cổ truyền, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua số Hotline dưới bài viết để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay