Công trình nhà thờ họ 2 tầng riêng biệt và trang nghiêm

Nhà thờ họ 2 tầng là công trình rất ấn tượng khi vừa giải quyết được vấn đề quỹ đất đang thu hẹp dần hiện nay vừa thể hiện sự độc đáo trong thẩm mỹ. Trong bài viết ngày hôm nay mời quý vị cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những căn nhà thờ họ được làm theo kiểu kiến trúc này. 

Nhà thờ họ trên tầng 2

Tại sao nên làm công trình nhà thờ họ 2 tầng?

Nhà thờ họ vốn là công trình không thể thiếu trong đời sống của người Việt. Đây là nơi con cháu bày tỏ sự thành kính, nhớ ơn công lao của tổ tiên. Và cũng là nơi sum họp con cháu trong gia tộc. Có rất nhiều kiểu kiến trúc nhà thờ họ khác nhau được thi công. Trong số đó các công trình nhà thờ họ trên tầng 2 rất được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi những lý do sau đây: 

Phù hợp với những khu vực có diện tích đất không quá lớn 

Hiện nay những khu đất rộng rãi đang dần bị thu hẹp lại dưới sự phát triển của xã hội. Chính vì vậy, nhiều gia tộc quyết định lựa chọn kiểu nhà thờ họ 2 tầng so với các công trình nhà thờ họ dàn trải trên mặt đất để phù hợp với những khu đất nhỏ. 

Thuận tiện cho việc quét dọn, hương hỏa cho nhà thờ 

Trong công trình nhà thờ họ 2 tầng, tầng 1 sẽ là nơi ở của con người. Tầng 2 sẽ là nơi thờ trang nghiêm. Và khi kết hợp lại với nhau, việc chăm coi, quét dọn, hương hỏa cho nhà thờ họ cũng dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Nhà thờ họ 2 tầng có chỗ rộng rãi cho con cháu tụ tập, sum họp 

Con cháu có thể lên trên tầng 2 là khu thờ tổ tiên để thờ tự. Và xuống dưới tầng 1 để cùng nhau sum họp, ăn uống mỗi khi có dịp. Không gian tầng 1 sẽ rộng rãi và thoải mái hơn phù hợp với việc tụ tập con cháu. 

Những công trình nhà thờ họ 2 tầng trang nghiêm 

Dưới đây là những công trình nhà thờ họ 2 tầng đã và đang thi công ngoài thực tế. Mời quý vị cùng tham khảo!

Nhà thờ họ 2 tầng trong quần thể biệt phủ bề thế 

Nhà thờ họ 2 tầng
Nhà thờ họ làm theo kiểu 5 gian

Khuôn viên diện tích của khối công trình lần này rất rộng lớn. Chính giữa trung tâm đất có làm một căn nhà thờ họ 2 tầng. Đằng sau nhà thờ họ là công trình nhà biệt thự đồ sộ đang làm theo phong cách tân cổ điển. 

Căn nhà thờ họ có diện tích rộng lớn tạo sự tương xứng với độ bề thế của quần thể đất. Nhà được làm với lối kiến trúc 5 gian thông hiên tạo một hành lang rộng và dài trước nhà thờ. 

Nhà thờ họ 2 tầng
Không gian bên trong căn nhà

Nội thất nhà thờ họ bên trong nhà thờ bố trí vô cùng lộng lẫy. Hàng cột con và cột cái ở 3 gian chính giữa có ốp câu đối bằng đồng khắc chữ nổi bật. Các cấu kiện thờ khác sơn son thếp vàng như: hoành phi, y môn, cửa võng… Gian chính giữa thờ tự tổ tiên, hai gian bên là nơi uống nước, trò chuyện. Hai gian ngoài cùng là nơi trưng bày đồ đạc.

Nhà thờ họ 5 gian thông hiên trên tầng 2 

Căn nhà gỗ kết hợp nhà hiện đại nằm trên một khu đất vừa phải. Nhà gỗ ở trên tầng 2 đem lại cảm giác sang trọng và trang nghiêm khi chúng ta bước vào khối công trình. 

Nhà thờ họ 2 tầng
Ngôi nhà 5 gian cổ truyền trên tầng 2

Nhà thờ họ trên tầng 2 làm với kiểu kiến trúc 5 gian thông hiên. Nhà làm trên tầng 2 nên có hệ thống lan can vững chãi với chiều cao thích hợp. Dọc hàng hiên nhà gỗ có treo đèn lồng đậm chất cổ truyền. 

Không gian bên trong nhà rộng rãi. Chính giữa là bàn thờ tổ tiên. Hai bên là khu vực tiếp khách và nghỉ ngơi. Gian buồng gói là nơi ngủ của gia đình. 

Công trình nhà thờ họ 2 tầng 4 mái hiên chạy xung quanh 

Nhà thờ họ 2 tầng
Nhà thờ 3 gian 4 mái trên tầng 2

Để khai thác tối đa diện tích đất, gia chủ cùng đơn vị thi công đã quyết định làm căn nhà gỗ cổ truyền kết hợp với nhà hiện đại. Nhà gỗ sẽ là nơi thờ tự. Còn nhà hiện đại sẽ là nơi ở của gia đình. 

Công trình đang tiến hành thi công với kiểu kiến trúc nhà 3 gian 4 mái hiên chạy xung quanh. Ngôi nhà ấn tượng với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. 

Nhà thờ họ 2 tầng là không gian thờ tự gia tiên trang nghiêm và độc đáo, phù hợp thực tế hiện nay. Đây sẽ là một gợi ý cho gia đình nào muốn có một không gian thờ tự độc đáo, trang nghiêm.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay